The Vijitt Resort Phuket

หลังปีใหม่ ผมและเพื่อน ๆ มีโอกาสไปภูเก็ตและพักที่รีสอร์ทหรูห้าดาว ราคาไม่แพง บนเกาะภูเก็ตที่มีชื่อว่า Vijitt Resort ภาพในชุดนี้จึงเป็นภาพที่ผมและเพื่อน ๆ ถ่ายมา สามหนุ่ม สามมุม สามหนุ่ม สามแนวครับ

Vijitt Resort ตั้งอยู่บนชายหาดมิตรภาพบริเวณหาดราไว เป็นรีสอร์ทหรูขนาด 92 วิลล่า บนพื้นที่มากกว่า 40 ไร่  รีสอร์ทมีบรรยากาศสงบเงียบ ติดชายหาด และเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่ฮันนีมูน ช่วงเวลาที่ผมได้พักอยู่ที่นี่นั้นสะดวกสบายมาก ถึงแม้ว่าวิลล่าที่ผมพักอยู่ห่างจากห้องอาหารของรีสอร์ท แต่ก็มีรถกอล์ฟคอยให้บริการ แต่ในบางครั้งผมก็ชอบที่จะเดินจากห้องพักไปยังห้องอาหาร ได้ออกกำลังกายและสูดอ็อกซิเจนให้เต็มปอด หลังจากที่มีโอกาสหลีกหนีจากความวุ่นวายในกรุงเทพฯ นอกจากนี้พนักงานที่นี่ให้ความช่วยเหลือดีมาก ๆ และเป็นมิตร

After the New Year day, My friend and I had a chance to stay in a five stars resort in Phuket, named Vijitt Resort. The photographs in this review are shot by three of us.

Vijitt Resort is located at the Friendship beach around Rawai beach. It is a luxury resort with 92 villas on the 15 acres land. The resort has privacy atmosphere.

เมื่อเข้ามาสู่รีสอร์ทจะพบกับ Lobby ซึ่งตั้งอยู่บนเนินมองเห็นทะเลและเกาะต่าง ๆ ในระยะไกล ๆ

The lobby is on the hill with the sea view.

จาก Lobby รถกอล์ฟพาไปส่งยังวิลล่า ลักษณะของห้องพักจะเป็นวิลล่าเป็นหลัง ๆ กระจายตัวอยู่ทั่วรีสอร์ท ซึ่งถูกตกแต่งให้มีต้นไม้และสนามหญ้าอยู่โดยทั่วทำให้รีสอร์ทดูร่มรื่น โดยจะมีรถกอล์ฟพร้อมพนักงานคอยบริการขับพาไปยังส่วนต่าง ๆ ของรีสอร์ท

From the lobby, a golf cart drove us to the villa. The resort was decorated with trees and nature.

ห้องที่พวกเราพักคือ Prime Pool Villa ซึ่งเป็นวิลล่า 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องนอน

Our room type was Prime Pool Villa, which is 2 storey. The second floor is the bedroom.

และก็เป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว

and private swimming pool.

และมี day bed เพื่อสำหรับนอนรับลมในตอนกลางวัน และดูดาวในตอนกลางคืน

There is a day bed outside the bedroom.

ส่วนชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น และห้องครัว

The lower floor is a living room and kitchen.

หลังจากเก็บของกันเป็นที่เรียบร้อย พวกเราตัดสินใจไปนั่งเล่นริมชายหาด ซึ่งเป็นส่วนของห้องอาหาร Savoury และสระว่ายน้ำ

We decided to relax at the beach, which is near the resort’s restaurant called Savoury.

สระว่ายน้ำเป็นสระขนาดใหญ่น่าเล่น อยู่ริมชายหาด

The big swimming pool, beside the beach

นอกจากนี้บริเวณริมชายหาดของรีสอร์ทมีสนามวอลเล่ย์บอลเล็ก ๆ และเตียงชายหาดไว้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนและออกกำลังขณะมาใช้บริการ

ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ ของรีสอร์ทที่ให้บริการ จะมีการแจ้งกำหนดการต่าง ๆ ไว้ที่บอร์ดบริเวณทางเข้าห้องอาหาร

Resort activities were displayed with schedule at the board near the entrance of the restaurant.

แต่เนื่องจากสายแล้ว และเรายังไม่ได้ทานอาหารเช้าเนื่องจากเพิ่งลงจากเครื่องบินและรีบดิ่งตรงมายังรีสอร์ท พวกเราเลยตัดสินใจทานอาหารกันก่อน รีสอร์ทมีห้องอาหารอยู่ 2 แห่งชื่อว่า Savoury กับบ้านวิจิตร

Savoury  ซึ่งเป็นที่ให้บริการอาหารตลอดทั้งวัน และมีบริเวณที่เป็น beach bar สำหรับนั่งชิลในตอนเย็นไปจนถึงดึก มีลักษณะเป็นอาคารเปิดรับอากาศธรรมชาติ อยู่ติดกับสระว่ายน้ำและชายหาด

บ้านวิจิตรเป็นบ้านเก่าแก่อายุหลายสิบปี ที่ถูกปรับปรุงให้เป็นห้องอาหารที่บริการอาหารไทยและบริการเฉพาะมื้อเย็น

There are 2 restaurants in the resort, Savoury and Baan Vijitt.

Savoury serves food all day and has a beach bar area.

Baan Vijitt is an old-fashioned house, which was renovated to be a restaurant serving Thai food only in the evening.

ที่ห้องอาหาร Savoury มื้อนี้เราเลือกที่จะสั่งอาหารจานเดียวไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดสับปะรด ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า และสลัด

หลังจากอิ่มท้องก็ได้เวลา…. ^_^ งีบบบบบบบบ ขอตัวก่อนนะครับ

คืนแรกเราทานอาหารเย็นกันที่ห้องอาหาร Savoury อีกครั้ง เนื่องจากเช้าวันถัดมาทางรีสอร์ทมีบริการพาลูกค้าของทางรีสอร์ทไปยังเกาะเฮ เราจึงไม่อยากออกไปไหนไกล อีกทั้งต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศภายในรีสอร์ท

เช้าตรู่เรารีบดิ่งมาที่ชายหาดกันเพื่อเก็บบรรยากาศของรีสอร์ทยามดวงอาทิตย์ขึ้น แล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ แสงแรกของยามเช้าสะท้อนพื้นน้ำของสระว่ายน้ำที่นิ่งเหมือนเป็นกระจก ทำให้เกิดภาพด้านล่าง

On the first night, we decided not to go out to the city and had our dinner at the Savoury restaurant, because the resort provided a complimentary trip to the Coral island early morning.

Before we went to the island, we didn’t miss to capture the first light of the day from the swimming pool view.

เกาะที่เห็นด้านหน้า กับแนวต้นมะพร้าวและเตียงผ้าใบ เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับบรรยากาศดี ๆ ในช่วงเช้าแบบนี้

เราถ่ายกันจนได้เวลาที่เราต้องเดินทางไปเกาะเฮ ซึ่งทางรีสอร์ทจัดรถตู้ไปส่งที่ท่าเรือซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก เพียงไม่กี่นาทีเราก็ถึงท่าเรือและก็ใช้เวลาไม่นานไปถึงเกาะเฮ หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Coral Island ซึ่งเราใช้เวลาอยู่ที่นั่นประมาณ 3-4 ชม. นอนหลับพักผ่อน ทานอาหารกลางวัน

Then we went to the Coral Island, which we spent 3-4 hours on the island. Lunch is also provided.

ก่อนกลับไปรีสอร์ทพวกเราแวะไปแหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยม เป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก สุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่าแหลมเจ้า บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่นออกไปในทะเล มีลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยต้นตาลที่ขึ้นอยู่กลุ่มใหญ่

แหลมพรหมเทพ ถูกจัดเป็นหนึ่งในโครงการมหัศจรรย์เมืองไทย 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จุดเด่นคือ “ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย”  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ทเท่าไรนัก

Before we came back to the resort, we visited Phromthep Cape, which is a famous place for tourist to watch a sunset. The cape is one of the place in the Miracle Thailand project to “watch the most beautiful sunset in Thailand”.

มีนักท่องเที่ยวมากมายในวันนั้นเพื่อเฝ้ารอดูแสงสุดท้ายของวัน

ในวันถัดมา พวกเราเดินทางไปเกาะตาชัย ติดตามอ่านรีวิวได้ที่นี่เลยครับ ตามหา “ปูไก่” ที่เกาะตาชัย (https://myfreesteps.com/2012/02/05/ko-tachai/)

ก่อนกลับพวกเราก็ได้มีโอกาสไปใช้บริการสปาของทางรีสอร์ท ช่างเป็นกำหนดการที่ดีจริง ๆ หลังจากที่เราใช้เวลา 2 วันที่ผ่านมาเดินถ่ายรูปภายในรีสอร์ท เกาะเฮ และเกาะตาชัย การแบกอุปกรณ์หนัก ๆ นี่เลี่ยงไม่ได้เลยครับสำหรับคนรักการถ่ายภาพ การได้นวดช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อเราได้อย่างดีทีเดียว

หลังจากที่จองเวลาล่วงหน้าก่อน 1 วัน พวกเราก็มาตามนัด

On the next day, we went to the Tachai island, you can follow the link ตามหา “ปูไก่” ที่เกาะตาชัย to see how beautiful the island.

On the last day of our stay, we also had a chance to try the spa service in the resort. It was so good activity after the 2 days on the islands. Massage helped us relieving our body.

เมื่อมาถึงพนักงานก็ออกมาต้อนรับด้วยผ้าเย็นชื่นใจ และน้ำสมุนไพรอุ่น ๆ

พนักงานสุภาพและนวดดีมาก ต้องขออภัยที่ไม่สามารถถ่ายภาพขณะนวดได้ เพราะอาจจะไม่เรียบร้อยนัก 🙂

The massage room for 2 people.

จากนั้นก็ได้เวลากลับบ้านกันแล้ว ในระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา Vijitt Resort สร้างความประทับใจให้พวกเราอย่างมาก มีโอกาสต้องกลับมาเยือนอีกแน่นอน

The past 3 days was very memorable to us. The Vijitt Resort services is superb and I do recommend if you would like to stay and relax in Phuket Thailand. Vijitt Resort is one of the good luxury hotels. I definitely come back here again.